Nếu quý khách đang sử dụng các dòng xe Kia morning và còi xe đang gặp một số hư hỏng. Như còi không phát ra âm thanh khi bấm hoặc âm thanh nhỏ và khác thường. Khi này quý khách có thể tự kiểm tra, sửa còi xe Kia morning ngay tại nhà mà không cần mang đến trung tâm sửa chữa.
Dưới đây là một số chia sẻ giúp các chủ xe có thể tự khắc phục được tình trạng hư hỏng ngoài ý muốn trên đường đi. Vừa đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông lại có thể xử lý kịp thời để tránh hư hỏng ra các thiết bị khác.
Cấu tạo của còi xe Kia Morning như thế nào?
Thường còi của các đời xe Kia Morning có 9 bộ phận chính là: phần vỏ, nam châm điện, tiếp điểm, tụ điện, có một trụ điều khiển, tấm thép từ, màng rung kết hợp đĩa rung và cơ cấu điều chỉnh âm thanh.
Với phần mạch còi ô tô có cấu tạo từ 5 bộ phận là: còi điện, rơ le còi, ác quy, khóa điện và một nút để bấm còi.
Âm thanh của còi xe ô tô phụ thuộc vào tần số và biên độ giao động của màn còi. Tần số đóng mở và biên độ giao động sẽ thay đổi theo từng khoảng cách khe hở của các tiếp điểm. Ngoài ra, khả năng đóng mở, tạo các khe hở giữa 2 tiếp điểm cũng bị ảnh hưởng bởi sức căng của lò xo và khe hở của lõi thép. Do đó nên khi muốn thay đổi âm thanh thì chỉ cần điều chỉnh biên độ và tần số bằng cách chỉnh ốc. Khi đó, sức căng của lò xo thay đổi sẽ làm các khe hở giữa các tiếp điểm thay đổi theo.
Cách sửa còi xe Kia morning trong từng trường hợp
Thường các vấn đề liên quan đến hư hỏng còi ô tô Kia Morning là: còi không kêu, còi có âm thanh nhỏ và lạ, còi bị kẹt kêu liên tục không dừng.
1. Sửa còi xe Kia morning có âm thanh nhỏ hoặc không kêu
Nếu khi bấm còi thấy âm thanh bị thay đổi, nhỏ đi hoặc không phát ra một chút âm thanh nào thì có thể một số bộ phận bên trong đã bị hư hỏng. Cách sửa còi xe Kia morning trong trường hợp này hiệu quả nhất là:
– Kiểm tra lại cầu chì: có thể cầu chỉ bị đứt dây kim loại bên trong hoặc cháy trong quá trình sử dụng. Hãy xem hướng dẫn trên sổ tay để cho bạn để biết các vị trí trên cầu chì một cách chính xác nhất. Khi phát hiện hư hỏng phải kịp thời thay thế.
– Do quá trình sử dụng, di chuyển làm giắc cắm bị lỏng hoặc quá lâu không vệ sinh đường điện, tiếp điểm sẽ có độ tiếp xúc không tốt.
– Dây điện bị đứt hoặc hở mạch của cuộn dây điện từ.
– Lò xo bị yếu, gãy hoặc đàn hồi kém hoặc không còn tính đàn hồi thì cần thay thế ngay.
2. Còi xe ô tô Kia morning bị kẹt
Nếu còi ô tô bị kẹt, kêu liên tục không tắt được thì có thể do chạm mát đoạn dây từ Rơ le đến chỗ nút bấm còi.
Nếu chưa kịp đến thợ để xử lý tình trạng còi kêu liên tục thì quý khách có thể tạm thời ngắt bỏ dây còi ở vô lăng. Và hãy tạm thời sử dụng núi còi được trang bị trên taplo. Khi đó sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến túi khí.
Tuy nhiên, nếu đã kiểm tra kỹ và khắc phục nhưng không thấy hiệu quả hoặc không thể hoạt động như cũ thì hãy mang đến gara. Khi đó, các chuyên viên kỹ thuật sẽ kiểm tra lại và nếu không thể sửa chữa thì sẽ có phương án thay mới.
Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm sửa còi xe Kia morning trên để khắc phục được tình trạng hư hỏng. Sửa chữa còi trong thời gian sớm nhất để tránh những hư hỏng lan truyền ảnh hưởng đến xe.